รวม 11 ร้านอาหาร อินเดีย เชียงใหม่

Table of Contents

ร้านอาหาร อินเดีย เป็นหนึ่งในอาหารโปรดของฉัน ด้วยรสชาติอาหารที่ไม่เหมือนใคร คลุกเคล้าเครื่องแกงจนหอม นอกจากเมนูอาหาร ขนมอินเดีย และเครื่องดื่มก็น่าลองเช่นกัน ใครยังไม่เคยลองบอกเลยว่าต้องเปิดใจลองสักครั้ง! ครั้งนี้แอดมินได้รวบรวมร้านอาหารอินเดียทั้ง 11 แห่งในเชียงใหม่แบบเด็ดๆ แต่จะมีร้านไหนบ้างและจะอร่อยขนาดไหน? ติดตามแอด.

 

ร้านอาหาร อินเดีย Accha Authentic Indian Cuisine

ร้านอาหาร อินเดีย ร้านแรก ร้านเด็ดในดวงใจ การันตีความอร่อยจากหลายรางวัล อาทิ Thailand Tatler Best Restaurants 2018, Top 40 Exquisite Restaurant in Chiang Mai และอีกหลายรางวัล ร้านอาหารคุณภาพที่ต้องพูดถึงคือ Aksha Chao นี่คือร้านอาหารอินเดียชื่อดังบนถนนนิมมานฯ จากสองสามีภรรยาชาวอินเดีย Mrs Singh และ Mrs Joy อาหารอินเดียที่นี่เน้นอาหารอินเดียเหนือ มีทั้งอาหารคาวและหวาน นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกอาหารมังสวิรัติและมังสวิรัติ แต่ละเมนูผ่านการรังสรรค์โดยเชฟชาวอินเดีย แอดมินเคยลองร้านนี้แล้ว บอกเลยว่าอาหารอินเดียที่นี่เด็ดจริง! บรรยากาศและอาหารของร้านอาหารนั้นสร้างมาอย่างดีด้วยความรู้สึกแบบอินเดีย รสชาติดั้งเดิมของอาหาร แอดมินชอบเมนูไก่ย่างทันดูริมาก ทั่วไปของอินเดียให้ไก่แห้งกินกับแกงอื่น ๆ และนานหรือข้าวบาสมาติก็ยอดเยี่ยม !! ทางร้านจะเสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง Chutney 6 ชนิด ไม่ต้องกลัวกินแกงแล้วเลี่ยน Accha Authentic Indian Cuisine

 

Indish Restaurant Bar & Grill

Indish Restaurant Bar & Grill อาหารอินเดียที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเชฟอาจาย์ซึ่งเป็นชาวอินเดียและมีประสบการณ์ในการทำอาหารอินเดียมากกว่า 20 ปี!! โดยความพิเศษของอาหารที่นี่ ความสดของวัตถุดิบ ความพิถีพิถัน และใส่ใจสุขภาพเพราะที่นี่เค้าใช้น้ำมันพืชในการปรุง และจะใส่น้ำมันน้อยที่สุดในการทำอาหาร ไม่ใส่ผงชูรส และมีเมนูให้เลือกทั้งแบบเนื้อและไม่ใส่เนื้อเลย เมนูเจแนะนำ เช่น Bhindi Masala, Channa Masala, Aloo gobi, Pani puri, Spinach pakora, ซาโมซ่า ฯลฯ มีเมนูเนื้อหลากหลาย เช่น Mutton Masala, SAAG chicken, Prawn Korma, Pudina Fish และเมนูเด็ดอย่าง Mutton Vindaloo แนะนำให้ทานคู่กับนานที่กรอบนอกนุ่มใน บอกเลยว่าเด็ด! ส่วนบรรยากาศร้านก็จะสบายๆ มาลองกัน.

 

Spices Indian Restaurant Chiang Mai

Spices Indian Restaurant Chiang Mai ร้านอาหารอินเดียเล็กๆบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเองย่านท่าแพ อาจหาที่จอดยาก แต่อร่อย เพราะทางร้านจะปรุงแบบจานต่อจาน มีรายละเอียดมาก โปรดอดใจรออีกนิด แต่ละจานออกมาอร่อย ทานง่าย เข้าถึงได้ หากใครทานเจหรืออาหารมังสวิรัติสามารถแจ้งทางร้านได้ นอกจากนี้ในวันศุกร์ / เสาร์ / อาทิตย์ จะมีขนมอินเดียด้วย เช่น ชีสเค้กอินเดีย กุหลาบจามุน แต่ปริมาณจำกัด

 

Hinlay Curry

Hinlay Curry แกงเผ็ดสไตล์อินเดียใต้ มีหลายเมนูให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น แกงแกะ แกงอินเดียใต้สูตรพิเศษ อร่อย หอมกลิ่นเครื่องเทศ เนื้อแกะนุ่มเคี้ยวง่ายไม่เหนียว แกง Hin Le Thanh กับข้าวเหลืองหรือโรตี แกงกะหรี่ไก่ทิกก้ามาซาลารสชาติเข้มข้น หรือถ้าเป็นมังสวิรัติ ทางร้านก็มีเมนูแกงมันฝรั่งและเห็ด เมนูเครื่องดื่มที่แนะนำคือ Masala Tea

 

Mama’s Kitchen

Mama’s Kitchen อาหารอินเดียและปากีสถานโดยเชฟมากประสบการณ์กว่า 18 ปี เมนูมีหลากหลาย เช่น ข้าวหมกเนื้อ, ข้าวหมกไก่ทันดูรี, ข้าวหมกไก่ Korra, มัสมั่น, ซุปหางวัว และอื่นๆ เมนูขายดีได้แก่ Chicken Masala, Tikka Masala, Pani Puri ที่จัดเรียงอย่างสวยงาม น้ำซุปแต่ละอย่างเข้มข้น กินข้าวบาสมาติดี!

 

Taste Of Punjab by Sarita’s Kitchen

Taste Of Punjab by Sarita’s Kitchen ร้านอาหารอินเดียในกาดหลวง อาหารอินเดียดั้งเดิม คุณสริตา มัลโฮตรา เจ้าของร้าน เสิร์ฟอาหารอินเดียเหนือ เช่น ไก่บริยานี ไก่ทิกก้า และอื่นๆ โดยสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ บอกเลยว่าคนไม่กินเผ็ดแบบนี้ ทางร้านจะทำแบบจานต่อจาน อดใจรอสักนิด

 

Grill of India

Grill of India ร้านอาหารอินเดียที่มีบรรยากาศเป็นกันเองและผ่อนคลาย เครื่องดื่มและของทานเล่น สั่งนานกระเทียมเพิ่ม ทานกับไก่เนย ซอสแกงเข้มข้น ทานคู่กันก็อร่อย Masala Chai เป็นเครื่องดื่มเพิ่มเติม หลังอาหารคาวก็ได้เวลาของหวาน ลูกกลมๆ ที่เห็นคือ กุหลาบจามุน (กุหลาบจามุน) มีรสหวานและมีกลิ่นหอม ร้านอาหารอินเดียอร่อย

 

Taj Mahal Restaurant

Taj Mahal Restaurant เป็นร้านเล็กๆที่พนักงานพูดจาดี ให้คำแนะนำดี เป็นกันเอง ขนาดก็ใหญ่แล้ว เป็นร้านของครอบครัวจากเนปาล ที่ปรุงโดยเชฟชาวอินเดียแท้ๆ หลากหลายเมนู เพิ่มเมนูแกงกะหรี่กุ้ง ทานกับข้าวเหลือง ดี. ง่ายต่อการรับประทาน น้ำแกงกลมกล่อม. ใครไม่กินเผ็ดบอกเลย ส่วนเครื่องดื่มเพิ่มเติมเป็นมะม่วงสดปั่น

 

Grill of Punjab

Grill of Punjab ร้านอาหารอินเดียเหนือโดยคนอินเดีย บรรยากาศสบายๆ เมนูเพิ่มเติมที่ต้องลอง Pani Puri Butter Chicken, Garlic Naan, Chicken Samosa ไส้ไก่แน่นๆ Pani Puri แป้งกรอบ ทานกับเครื่องเคียงที่เสิร์ฟมาคู่กัน หอมกรุ่นกินกับขนมปังกรอบ ปังก็ว่าได้ ร้านนี้อาจจะหาที่จอดรถยากสักหน่อย

 

Bombay Hut

Bombay Hut ร้านอาหารอินเดียฟิวชั่น โดยเชฟช้าง แอดบอกเลยว่าถ้าใครไม่เปิดแผนที่หรือตั้งใจมาอาจจะมองไม่เห็นร้าน เมนูนี้เป็นสไตล์บริติชอินเดียที่มีรูปลักษณ์สวยงามและบรรยากาศน่าถ่ายรูป ถ้าใครทานอาหารเจสามารถสอบถามเชฟได้นะครับ ร้านอาหารอินเดีย ใกล้ฉัน

 

Rajdarbar

ร้านอาหาร อินเดีย ร้านอาหารอินเดียหลากหลายสไตล์เรียบง่ายแต่บรรยากาศดี เมนูขายดีอย่าง Chicken Masala, Tikka Masala และ Pani Puri ถูกจัดวางอย่างสวยงาม น้ำแกงแต่ละเมนูเข้มข้นถูกใจ ร้านอาหารอินเดีย เชียงใหม่